Menu

Nhiệt liệt chào mừng Thầy/Cô đến với Website Nguồn học liệu mở

Chuyên đề Anh văn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Văn Nghiệm
Ngày gửi: 08h:25' 11-07-2014
Dung lượng: 299.0 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người


PHÒNG GD - ĐT MANG THÍT
TRƯỜNG THCS TÂN LONG





Chuyên đề môn Tiếng Anh:

GIÚP HỌC SINH VẬN DỤNG KIẾN THỨC ĐÃ HỌC VÀO THỰC TẾ CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY




Năm học: 2013 – 2014

CHUYÊN ĐỀ:
"GIÚP HỌC SINH VẬN DỤNG KIẾN THỨC ĐÃ HỌC VÀO THỰC TẾ CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY"

I. LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ:
- Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ cho nên không ai phủ nhận Tiếng Anh là một ngoại ngữ thông dụng nhất trên thế giới. Ngày nay, trong thời hội nhập, đất nước ta đã và đang tiếp cận với nhiều nước trên thế giới thì tiếng nước ngoài rất cần thiết cho mỗi chúng ta, đặc biệt là Tiếng Anh.
- Do đó, việc học và dạy Tiếng Anh là một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Mặc dù nó có tầm quan trọng như vậy nhưng thực tế chất lượng học Tiếng Anh của học sinh ở nước ta còn nhiều hạn chế lí do học sinh còn e dè và ngại thực hành nói Tiếng Anh. Vì vậy, để giúp học sinh có thể sử dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày của các em là một vấn đề mà mỗi người giáo viên phải quan tâm và tìm ra những biện pháp để hấp dẫn các em và đây cũng chính là lí do mà chúng tôi chọn đề tài " Giúp học sinh vận dung kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày"
II. NỘI DUNG:
1.Thuận lợi:
- Được sự quan tâm sâu sắc của nhà trường.
- Tập thể giáo viên bộ môn tiếng Anh trẻ, khỏe, nhiệt tình trong công tác.
- Một số học sinh có tinh thần tự học cao.
- Đồ dùng dạy học, tranh ảnh minh họa tương đối tốt và đầy đủ đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
2. Khó khăn:
- Do không phải là tiếng mẹ đẻ nên các em không say mê ở môn học này.
- PHHS đầu tư cho các em học tập chưa cao.
- Đa phần các em ở nông thôn nên các em tham gia lao động chân tay sớm nên không có ý thức học tập cao.
Để khắc phục những khó khăn trên và phát huy những thuận lợi đã có nhằm nâng cao trình độ của học sinh chúng tôi có những giải pháp sau:
III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
- Để thành công một tiết dạy ngữ liệu mới giáo viên cần nghiên cứu kĩ nội dung kiến thức, các dạng bài tập. Bên cạnh đó, chúng ta cần lựa chọn những thủ thuật sao cho phù hợp với tình hình thực tế lớp giảng dạy và sau đây là các bước tiến hành:
1. Warm up:
- Bước này tiến hành khoảng 5 phút, vì đây là bước đầu tiên nhằm làm cho tất cả học sinh hứng thú hướng sự chú ý vào bài học. Chúng ta phải khéo léo sao cho nội dung có liên quan đến trọng tâm bài học và tạo được không khí vui tươi. Một số thủ thuật thường được dùng là: Jumbled words, matching, Kim`s game, hangman, guessing game....
2. Presentation:
- Giai đoạn này chiếm khoảng 15 phút
a. Pre-teach vocabulary: Chúng ta nên dạy những từ có tần số sử dụng cao có liên quan trực tiếp đến thông tin chính của bài. Số lượng từ không nên quá nhiều. Một số thủ thuật thường được dùng: visuals, mine, realia, example........
b. Set the scene: Giáo viên sử dụng tranh ảnh, tình huống, tạo ngữ cảnh để lôi cuốn hấp dẫn học sinh vào chủ đề sắp học thông qua các thủ thuật như: dialogue build, map dialogue, picture.......
c. Target language: Giáo viên gợi ý học sinh đưa ra mẫu câu và giáo viên chốt lại mẫu có liên quan đến ngữ liệu mới. Cuối giai đoạn này giáo viên nên kiểm tra lại nghĩa công thức, cách sử dụng ngữ điệu lẫn cách phát âm.
3. PRACTICE:
- Bước này tiến hành khoảng 13 phút, vì đây là bước quan trọng, học sinh tiến hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên, những kỹ thuật thường được sử dụng như: picture drill, word cue drill.....
- Trước tiên, giáo viên lướt qua các bức tranh hay từng thẻ từ sau đó tiến hành rèn luyện theo trình tự open pairs/ close pairs như sau:
+ Picture 1/ cue 1 : Giáo viên làm mẫu
+Picture 2/ cue 2: Giáo viên - cả lớp
+Picture 3/ cue 3:Cả lớp- giáo viên
+Picture 4/ cue 4: Nhóm A- nhóm B ( Có thể làm theo hướng ngược lại nhóm B- nhóm A).
+Picture 5/ cue 5: Học sinh A- học sinh B
Sau khi kiểm tra thực hành lại, chúng ta chuyển sang giai đoạn giúp các em ứng dụng kiến thức đã học vào
 
Gửi ý kiến