Menu

Nhiệt liệt chào mừng Thầy/Cô đến với Website Nguồn học liệu mở

Kế hoạch XD THTT- HSTC năm học 2011-2012

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: PGD
Người gửi: Lê Hồng Khanh
Ngày gửi: 10h:14' 15-09-2011
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN MANG THÍT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số : 514 /KH-PGDĐT Mang Thít, ngày 13 tháng 9 năm 2011

KẾ HOẠCH
Thực hiện phong trào thi đua xây dựng
Trường học thân thiện, học sinh tích cực (XDTHTT,HSTC)
Năm học 2011-2012



Căn cứ kế hoạch số 1830/KH-SGDĐT ngày 05/9/2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC năm học 2011-2012;
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học số 509 /KH-PGDĐT ngày 06 tháng 9 năm 2011 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mang Thít về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012;
Căn cứ kết quả 3 năm thực hiện phong trào thi đua XDTHTT, HSTC của Huyện ,
Phòng Giáo dục và Đào tạo Mang Thít triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua XDTHTT, HSTC trong năm học 2011-2012 như sau:
1. Những nội dung cơ bản
Phong trào thi đua trong năm học 2011-2012 tiếp tục tập trung vào 3 chủ đề chính là “đi học an toàn, phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, hành vi bạo lực trong trường học; phòng ngừa tác động xấu của trò chơi trực tuyến (game online) và đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh”.
Các thành viên trong nhà trường (CB-GV-HS.. ) phải xây dựng và áp dụng những quy tắc ứng xử văn hóa, thân thiện với mọi người thể hiện cụ thể trong mọi tình huống giao tiếp, trong mọi hoạt động trong và ngoài nhà trường.
Cần kết hợp hài hòa, tạo sự tương tác giữa nội dung và hình thức trong đó phải trưng bày đầy đủ 5 nội dung qui định của phong trào thi đua và 9 tiêu chí cụ thể do Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn.
Nhà trường cần bổ sung, xây dựng kế hoạch phối hợp tốt với các ban ngành như : Y tế, Công an, Quân sự, Đoàn thanh niên, Văn hóa –thể thao – du lịch, Hội phụ nữ, Hội khuyến học để thực hiện hiệu quả mọi hoạt động phong trào.
1.1. Về xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn
- Các trường thuộc 3 bậc học MN-TH-THCS trong huyện tiếp tục thực hiện kế hoạch tạo cảnh quan khuôn viên trường học, lớp học ngày càng khang trang, sạch đẹp đủ cây xanh , bóng mát, dây leo, hoa kiểng…...Ngoài ra, Sân trường phải có bảng thông tin về sức khỏe, về tiết kiệm năng lượng, về an toàn giao thông, về an toàn thực phẩm, về bảo vệ môi trường, về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội ….
- Đảm bảo có nước sạch sinh hoạt, có xà phòng rửa tay, có nhà vệ sinh riêng cho giáo viên học sinh nam - nữ phù hợp, đảm bảo tuyệt đối không có “mùi hôi”.
- Triển khai việc đi học an toàn không những trong trường học mà còn cả con đường đến trường, chú trọng học sinh phải qua sông bằng phương tiện phà, xuồng, ghe….
-Tăng cường quan sát, theo dõi, phát hiện việc học sinh trốn học chơi game online, nạn trấn lột, xin đểu, hăm he, đánh nhau,…để ngăn chặn, chấn chỉnh, giáo dục kịp thời.
-Tiếp tục cho học sinh tổ chức kí cam kết “Nói không với các trò chơi điện tử tiêu cực và bạo lực học đường”.
1.2. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
- Nhà trường coi trọng việc dạy cách học và cách tự học cho học sinh. Giáo viên phải áp dụng nhiều phương pháp dạy học khác nhau, truyền thụ kiến thức có phân hóa đối tượng phù hợp trình độ từng học sinh, khắc phục hoàn toàn việc dạy học theo kiểu đọc chép và không ngừng ứng dụng CNTT vào trong giảng dạy. Ngoài ra , Giáo viên cần phải cập nhật kịp thời, áp dụng những kỹ thuật dạy học mới như dạy học mind map (bản đồ tư duy), dạy học theo góc, kỹ thuật KWL, nêu vấn đề, sơ đồ hóa bài học, sử dụng phiếu học tập, … để tạo cơ hội cho học sinh tham gia tự khám phá kiến thức, tự phát hiện kiến thức và tự chiếm lĩnh kiến thức.
- Xây dựng tiết học “thân thiện, tích cực” ở mỗi cấp học. Khuyến khích, khích lệ giáo viên có sáng kiến trong giảng dạy và sáng kiến trong học tập của học sinh. Luôn tạo cơ
 
Gửi ý kiến