Menu

Nhiệt liệt chào mừng Thầy/Cô đến với Website Nguồn học liệu mở

KẾ HOẠCH BỘ MÔN VẬT LÝ 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Văn Nghiệm
Ngày gửi: 14h:40' 18-03-2014
Dung lượng: 283.0 KB
Số lượt tải: 131
Số lượt thích: 0 người
I. MỤC TIÊU CHUNG CỦA BỘ MÔN:
Môn vật lí có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của trường trung học cơ sở. Chương trình vật lí THCS có nhiệm vụ cung cấp cho học sinh một hệ thống kiến thức vật lí cơ bản, bước đầu hình thành ở học sinh thói quen làm việc khoa học. Hơn nữa, môn vật lí là cầu nối quan trọng, một mặt nó phát triển, hệ thống hóa các kiến thức, kĩ năng và thái độ mà HS lĩnh hội và hình thành ở tiều học, mặt khác nó góp phần chuẩn bị cho HS những kiến thức, kĩ năng và thái độ cần thiết để tiếp tục học lên trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, học nghề….

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Thuận lợi.
a) Giáo viên:
- Trình độ chuyên môn: CĐSP Lý – Tin (Đại học sư phạm Tin học).
- Trình độ Tin học: chuyên môn tin học.
- Trình độ ngoại ngữ: bằng B.
- Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.
- Nhìn chung, các em học sinh ngoan, có ý thức học tập, trong lớp chú ý nghe giảng và phát biểu xây dựng bài.
- Bản thân được phân công đúng chuyên môn đào tạo nên có nhiều thuận lợi trong giảng dạy.
b) Học sinh:
- Được trang bị đầy đủ dụng cụ học tập rất thuận tiện cho việc học tập của HS.
- Các TN ở SGK được hướng dẫn rất kĩ và có hình vẽ minh họa nên HS rất dễ thực hành TN.
- HS hứng thú học tâp đúng đắn vì đặc thù của bộ môn có nội dung sát với thực tế đời sống và dụng cụ thí nghiệm phong phú. Một số em có khả năng học tập bộ môn khá tốt.
c) Cơ sở vật chất, trang thiết bị:
- Dụng cụ thực hành tương đối đầy đủ, có máy chiếu phục vụ cho tiết dạy giáo án điện tử.
- Có hệ thống mạng phục vụ cho việc dạy- học của GV.
- Phòng học tương đối đầy đủ.
2. Khó khăn.
a) Giáo viên:
- Một số học sinh chưa có ý thức trong việc học như không làm bài tập, không soạn bài theo yêu cầu của GV nên phần nào ảnh hưởng đến hoạt động dạy học của giáo viên.
- Chưa đươc sự quan tâm nhiều của PHHS, phần lớn việc học của con em giao phó cho thầy cô.
- Do HS lớp 6 mới chuyển sang cấp học mới nên chưa quen với cách học và cách ghi bài nên phần nào gây khó khăn cho việc truyền đạt kiến thức mới của GV.
b) Học sinh:
- Nội dung chương trình vật lí 6 mang tính trừu tượng nên HS rất khó khăn khi lĩnh hội kiến thức mới.
- HS còn lúng túng trong cách học và cách ghi bài.
- Vì hầu hết các em sinh ra trong gia đình nông dân nên thời gian học tập còn hạn chế.

c) Cơ sở vật chất:
- Đồ dùng dạy học đa phần kém chất lượng, nên khó khăn trong việc thực hiện các thí nghiệm trong giờ học.
- Máy chiếu dạy giáo án đện tử chưa nhiều nên đôi lúc còn chồng chéo.

III. CHỈ TIÊU – BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
1. Chỉ tiêu phấn đấu:
Học kì I:

Lớp
Số học sinh

Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

6/1
24
4
16.7%
8
33.3%
8
33.3%
4
16.7%
0
0

Cả năm:

Lớp
Số học sinh

Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

6/1
24
6
25%
8
33.3%
8
33.3%
2
8.4%
0
0


Biện pháp thực hiện:
Đối với giáo viên:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khoá biểu, kế hoạch dạy học. Thực hiện đủ các giờ theo quy định, soạn giảng đúng phân phối chương trình.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng bài soạn, thể hiện rõ kiến thức trọng tâm, đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học, thực hiện đủ chế độ cho điểm, đánh giá, kiểm tra chính xác học sinh.
- Trong tiết dạy cần có hệ thống câu
 
Gửi ý kiến