Menu

Nhiệt liệt chào mừng Thầy/Cô đến với Website Nguồn học liệu mở

Bài 10. Hệ điều hành làm những việc gì?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Minh Sang
Ngày gửi: 14h:22' 31-10-2014
Dung lượng: 33.5 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
BÀI TẬP
----(----

I MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hệ thống lại các bài tập, tìm thêm các ví dụ, bài tập của chương I
II CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Sách, giáo án màn hình và máy vi tính ( nếu có).
- Học sinh: sách, tập, viết.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Nội dung
Giáo viên
Học sinh


HOẠT ĐỘNG: 5’
- Kiểm tra bài cũ:
1/ Hãy giải thích hiện tượng ngày và đêm. Khởi động phần mềm Mouse Skills và thực hiện một vài thao tác?
- Nhận xét cho điểm.



- Trả lời



Câu hỏi:
1/ Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não?
2/ Nêu một vài ví dụ minh hoạ việc có thể biểu diễn thông tin bằng nhiều cách đa dạng khác nhau.
3/ Đâu là hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay?


4/ Hãy kể tên một vài thiết bị vào ra mà em biết?
5/ Kể tên các thao tác chính với chuột mà em đã học
Hoạt động 2: 30’


- HS tìm hiểu và giải bài tập




- HS tìm hiểu và giải bài tập



- HS tìm hiểu và giải bài tập



- HS trả lời


- HS trả lời





- Máy tính, robot…




- Thông tin cảnh hoàn hôn
+ Nhà văn biểu diễn
+Hoạ sĩ biểu diễn …

- Chưa phân biệt được mùi vị, cảm giác và năng lực tư duy.

- Chuột, bàn phím, máy in…










3. Củng cố- Dặn dò
- Hãy trình bày tóm tắc chức năng và phân loại bộ nhớ máy tính
- Tìm thêm một số yêu cầu của bài tập, về nhà xem lại bài tiết sau kiểm tra 1 tiết.

 
Gửi ý kiến