Menu

Nhiệt liệt chào mừng Thầy/Cô đến với Website Nguồn học liệu mở

bao cao 2 buoi/ngay

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Xuyên
Ngày gửi: 11h:58' 10-12-2011
Dung lượng: 42.5 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
***************
BÁO CÁO
VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC DẠY HỌC 2 BUỔI/ NGÀY -
Biện pháp Khắc phục tình trạng Học Sinh Yếu kém
Tổ chuyên môn 4 + 5
*************************
1/ Đặc điểm tình hình:
- Tổng số CBGV hiện nay: 8 trong đó 1 CB quản lý, 6 GV THPT 1 nhân viên, 1 hợp đồng.CBGV hầu hết nhà ở xa trường.
- Năm học 2010-2011 có 54 học sinh với tổng số: 2 lớp;lớp 4:27 HS,lớp 5:27 HS.
2/ Mục đích, ý nghĩa của việc dạy học 2 buổi/ ngày:
Việc dạy học 2 buổi/ngày ở các trường trung học nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; đáp ứng nhu cầu của gia đình và xã hội trong việc quản lý, giáo dục học sinh; hạn chế tình trạng dạy thêm – học thêm không đúng quy định; tăng cường giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh...
Là cơ hội để nhà trường dạy cho học sinh phương pháp tự học có tổ chức ngay tại trường, trong khi phần lớn các gia đình phụ huynh hiện nay không có điều kiện nên việc học ở nhà của học sinh không mấy hiệu quả.
Dạy học 2 buổi/ ngày tạo điều kiện cho học sinh đến trường nhiều hơn; gần gũi thầy cô, bạn bè….tiếp cận được nhiều điều tốt đẹp; giảm thiểu tệ nạn XH mà các em dễ mắc phải.
Đối với trường Tiểu học Cường Thịnh.học 2 buổi/ ngày nhằm tăng thời gian; “kéo dãn”các đơn vị kiến thức khó và cũng là một hình thức “Giảm tải” cho học sinh nông thôn đặc biệt là học sinh vùng khó khăn.
3/ Những thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức học 2 buổi:
3.1. Thuận lợi
Nhà trường có đủ đội ngũ giáo viên theo quy định tại thông tư số 35/2006/TLT-BGDĐT-BNV. Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động trong mọi hoạt động, có trình độ chuyên môn đủ khả năng đáp ứng cho việc dạy học 2 buổi.
Nhà trường có cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng đầy đủ phòng học(2 lớp/2phòng) cho việc tổ chức dạy học 2 buổi cho học sinh; Thiết bị, đồ dùng học tập phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh tương đối đầy đủ.
Học sinh có nhu cầu, cha mẹ học sinh tự nguyện cho con em đến trường tham gia học tập. Nhà trường nhận được sự đồng thuận của Hội cha mẹ học sinh, của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường.
CB-GV đoàn kết; BGH khuyến khích tạo điều kiện và có KH tổ chức thực hiên, quản lý, kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm….và đã được trải nghiệm 2 năm
3.2. Khó khăn:
- Một số phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến vấn đề học tập của học sinh, bỏ bê hoàn toàn việc học và rèn luyện của học sinh cho nhà trường quản lý; gây khó khăn cho nhà trường trong công tác phối kết hợp giáo dục toàn diện.
- Một số học sinh nhà ở xa, điều kiện đi lại còn gặp nhiều khó khăn, không có tuyến giao thông công cộng ….
- Người dân địa phương chủ yếu làm ruộng;điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn, khả năng đầu tư về vật chất cho con em họ còn nhiều.hạn chế (đóng góp thấp) không có khinh phí tăng cường CSVC phục vụ hoạt động giáo dục.
4/ Công tác tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày của nhà trường trong năm học 2010 – 2011:
4.1. Nội dung dạy học:
Tính từ năm học 2009 – 2010;2010 -2011 nhà trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày cho toàn thể học sinh trong khối 4 +5 được 2 năm, trong đó chủ yếu tập trung vào dạy phụ đạo, ôn tập cho học sinh đồng thời kéo dài thời gian học cho những nội dung khó, đơn vị kiến thức nhiều.
- Đối với học sinh khối 5 (1lớp).Ngoài chương trình chính buổi sáng,do trình độ học lực của các em ở tất cả các mức: Giỏi,Khtrung bình, yếu, nên nhà trường có định hướng chú trọng ôn tập kiến thức cơ bản, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng làm bài, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng để dạy vào buổi chiều.Trong học kì 1,
 
Gửi ý kiến